ACB vào top 50 doanh nghiệp phát triển bền vững tiêu biểu 2023

Ngày đăng: 17/07/2023 18:07

ACB lần thứ hai liên tiếp được vinh danh ở hạng mục này, giải thưởng do tạp chí Nhịp Cầu Đầu Tư bình chọn, ngày 29/6.

Top 50 CSA (Top 50 Corporate Sustainability Awards - Doanh nghiệp phát triển bền vững tiêu biểu Việt Nam) năm nay có hơn 200 doanh nghiệp tham gia. Hội đồng giám khảo đã tiến hành đánh giá, thẩm định và bình chọn dựa trên 4 yếu tố là tăng trưởng ổn định, bảo vệ môi trường, quản trị doanh nghiệp và trách nhiệm xã hội.

Đại diện ngân hàng cho biết, giải thưởng top 50 CSA là sự ghi nhận đối với những nỗ lực của ACB trong việc thực hành các hoạt động liên quan đến phát triển bền vững.

ACB vào top 50 doanh nghiệp phát triển bền vững tiêu biểu 2023. Ảnh: ACB

ACB vào top 50 doanh nghiệp phát triển bền vững tiêu biểu 2023. Ảnh: ACB

ACB định hướng thực hiện phát triển bền vững theo tiêu chí ESG: Environmental (môi trường) - Social (xã hội) - Governance (quản trị). Đối với yếu tố quản trị (Governance), ban lãnh đạo ngân hàng khẳng định đã thực hành từ những ngày đầu thành lập ngân hàng. Nguyên tắc phát triển bền vững về mặt quản trị của ACB bao gồm 4 điểm chính: Tuân thủ quy định pháp luật và áp dụng thông lệ tốt về quản trị công ty; Xây dựng và duy trì văn hóa công ty lành mạnh; Phát triển an toàn, hiệu quả và cạnh tranh; Gắn kết với các bên hữu quan.

Yếu tố Môi trường (Environmental) đã được ACB chú trọng thực hiện trong vòng 10 năm qua với nhiều kết quả ấn tượng, góp phần thúc đẩy, truyền cảm hứng cho khách hàng, đối tác và cộng đồng cùng nhau thực hành. Năm 2022, chiến dịch ghi nhận 93% nhân viên sẵn sàng thực hiện ESG cùng ngân hàng. Có 215 tấn giấy được tiết kiệm và tái chế thông qua hoạt động số hóa quy trình, 32 tấn nhựa thay bằng các vật liệu thân thiện với môi trường.

Về mặt Xã hội (Social), ACB tích cực trong hoạt động tài trợ giáo dục, xây dựng nhà tình thương, xây dựng trường học và hỗ trợ nhiều đối tượng chính sách. Trong lễ kỷ niệm 30 năm sinh nhật ACB, nhà băng cũng tuyên bố phát triển bền vững theo tiêu chuẩn ESG là một trong những nội dung quan trọng trong chiến lược kinh doanh.

Ông Trần Hùng Huy - Chủ tịch HĐQT ACB cho biết, ngân hàng tin tưởng rằng mỗi sản phẩm, dịch vụ hoặc sáng kiến mà đội ngũ tạo ra sẽ là nền tảng phát triển cho mai sau.

An Hy

Tin liên quan

ACB đang làm gì để thực hiện mục tiêu Net Zero?

ACB đang làm gì để thực hiện mục tiêu Net Zero?

25/09/2023 17:09

Là một nội dung quan trọng trong chiến lược phát triển của ACB, chương trình ESG (đặc biệt là yếu tố E) đang hướng tới Net Zero với kỳ vọng lan tỏa các giá...

ACB kỷ niệm 30 năm thành lập

ACB kỷ niệm 30 năm thành lập

17/07/2023 18:07

Ngân hàng ACB triển khai chuỗi chương trình kỷ niệm với thông điệp xuyên suốt “Tiếp nối giá trị cho mai sau” cùng nhiều ưu đãi, tặng qu...