“Trở thành người làm IT ngân hàng là một điều thú vị khi làm việc trong môi trường vừa khuyến khích phát huy tư duy sáng tạo, nắm bắt công nghệ mới nhưng gắn liền với khẩu vị rủi ro đặc biệt khắt khe”

Ngày đăng: 11/06/2019 11:06

Trong chương trình tuyển dụng "Đối tác sự nghiệp" đang triển khai, tỷ lệ nhân sự IT ACB đang tìm kiếm chiếm đến 15%. 

Đây là con số nhân sự công nghệ cần tuyển lớn nhất từ trước đến nay của ngân hàng. Theo chia sẻ từ đại diện đơn vị, ACB không yêu cầu kinh nghiệm với lĩnh vực này. Từ sinh viên mới ra trường cho đến người có kinh nghiệm, hoặc từng làm lãnh đạo đều có thể ứng tuyển vào các vị trí mà ngân hàng đưa ra.

Tham vọng ngân hàng số

Các chuyên gia dự đoán, đến năm 2020 sẽ có thêm 14 triệu người dùng điện thoại thông minh tại Việt Nam. Để chuẩn cho sự bùng nổ này, ACB hướng đến việc trở thành một "ngân hàng số" sáng tạo.

Nguồn nhân sự IT chất lượng được ABC chú trọng.

Nguồn nhân sự IT chất lượng được ACB chú trọng

"ACB đang tập trung xây dựng các nền tảng hoặc sử dụng các công nghệ mã nguồn mở, đám mây và công nghệ di động nhiều hơn", đại diện ngân hàng chia sẻ. 

Trong công tác nhân sự, ACB tuyển dụng các chức danh như Site Reliability Engineers, DevOps, SecOps, Machine Learning Engineers, Six Sigma Black Belts. Ngân hàng tăng cường gấp đôi nguồn lực kỹ thuật chuyên về thiết bị di động, công nghệ đám mây UX/UI.

CIO Nguyễn Đức Lộc cho biết ngân hàng đang xây dựng tập trung cao vào khách hàng, hoạt động 24/7. Vì vậy để cung cấp những gì khách hàng hiện đại muốn, ACB cần đội ngũ nhân sự công nghệ có năng lực.  

Khối công nghệ thông tin được lãnh đạo ngân hàng ủng hộ xây dựng môi trường làm việc mở, như công ty công nghệ. ACB tiết lộ mức đầu tư ngân sách công nghệ và nhân sự IT tương đương 20% tổng số tiền đầu tư phát triển ngân hàng. 

Mở cửa đón nhân tài 

Thực hiện mục tiêu xây dựng đội ngũ nhân tài IT, ACB thay đổi yêu cầu nhân sự IT phải có chuyên môn hoặc kinh nghiệm tài chính ngân hàng. 

"Công nghệ thông tin tại ngân hàng có những đặc thù riêng nên chúng tôi chỉ cần các bạn có nền tảng về IT và phù hợp với ACB. Sau đó, nhân sự sẽ được đào tạo những kiến thức cơ bản, cần thiết về ngân hàng", ông Nguyễn Tường Quang, Trưởng Phòng tuyển dụng ACB nói. 

ACB tuyển dụng cả những nhân sự IT mới ra trường và có kinh nghiệm. 

ACB tuyển dụng cả những nhân sự IT mới ra trường và có kinh nghiệm

Với sinh viên IT mới ra trường và chưa có kinh nghiệm, ACB tổ chức đào tạo bài bản, học hỏi và tích lũy kinh nghiệm. Ứng viên IT có kinh nghiệm dưới 3 năm, ACB đưa ra lộ trình phát triển sự nghiệp nhằm phát huy khả năng cùng vốn kinh nghiệm sẵn có.

Riêng những chuyên gia IT giàu kinh nghiệm, sẽ được trải nghiệm môi trường nhiều làm việc nhiều thử thách lớn hơn. Đây là cơ hội để mỗi cá nhân khẳng định bản thân tại những vị trí lãnh đạo trung, cao cấp. 

"Trở thành người làm IT ngân hàng là một điều thú vị khi làm việc trong môi trường vừa khuyến khích phát huy tư duy sáng tạo, nắm bắt công nghệ mới nhưng gắn liền với khẩu vị rủi ro đặc biệt khắt khe", đại diện ACB chia sẻ.

Thành Dương

Theo vnexpress.net

NGÂN HÀNG Á CHÂU - ACB

Thông tin tuyển dụng các vị trí - http://bit.ly/Alljobs

Fanpage tương tác: ACB Talent Ecosystem

Email tuyển dụng: acbhr@acb.com.vn

Tin liên quan

Là Fresher nhưng muốn làm tại tổ chức lớn, khó hay dễ?

Là Fresher nhưng muốn làm tại tổ chức lớn, khó hay dễ?

29/07/2019 10:07

Các chuyên gia nhân sự hay sử dụng cụm từ "fresh" để nói về những bạn trẻ vừa rời cổng trường đại học hoặc đang trải nghiệm những năm tháng đầu tiên của đời đi l...

ACB: Công thức phát triển văn hóa sáng tạo

ACB: Công thức phát triển văn hóa sáng tạo

19/07/2019 16:07

"Chúng tôi không tự bó buộc mình trong một không gian nào đó. Cách một nhân viên được phát triển và tạo ra nguồn...

Ông Đỗ Minh Toàn - Tổng giám đốc ACB: Tăng tốc phát triển toàn diện ngân hàng giai đoạn 2019-2024

Ông Đỗ Minh Toàn - Tổng giám đốc ACB: Tăng tốc phát triển toàn diện ngân hàng giai đoạn 2019-2024

20/06/2019 16:06

Nhân dịp đầu xuân Kỷ Hợi, cũng là lúc kết thúc giai đoạn củng cố hoạt động, chuẩn bị cho những bước phát triển lớn, TBKTSG có buổi trò c...