CIO của ACB: “Chúng tôi thích những người có suy nghĩ khác biệt…”

Ngày đăng: 11/06/2019 13:06
Trước những phát triển đột phá về ứng dụng công nghệ và cách thức xây dựng mô hình kinh doanh mới đang làm thay đổi tương lai của tất cả các ngành nghề, ACB đang làm gì?
Hãy cùng chúng tôi trò chuyện với ông Nguyễn Đức Lộc - CIO của ACB
CIO của ACB: “Chúng tôi thích những người có suy nghĩ khác biệt…” - Ảnh 1.

Ông Nguyễn Đức Lộc – CIO của ACB – người có kinh nghiệm làm việc hơn 20 năm trong ngành công nghệ tài chính tại Mỹ

1. Tại sao ACB đẩy mạnh tìm kiếm nhân tài IT trong thời gian gần đây? Và số lượng cần tuyển là bao nhiêu?

Tầm nhìn của chúng tôi là trở thành nhà cung cấp tài chính tập trung vào khách hàng và sáng tạo nhất tại Việt Nam. Để làm điều đó, chúng tôi đang tìm kiếm những nhân sự có thể xây dựng công nghệ ngày nay và trong tương lai. Chúng tôi hiện đang có hơn 80 vị trí đăng tuyển.

2. Chiến lược và định hướng về mặt công nghệ của ACB như thế nào?

Thế giới đang thay đổi nhanh chóng và hành vi của người tiêu dùng thậm chí còn thay đổi nhanh hơn. Điều này là do công nghệ mà các xã hội hiện đại bây giờ có thể truy cập vào. Chẳng hạn, đến năm 2020 sẽ có thêm 14 triệu người dùng điện thoại thông minh tại Việt Nam. Đó là con số lớn hơn dân số Singapore, Hà Nội và Boston cộng lại. Vì vậy, ACB đang chuẩn bị cho thế giới mới này. Các nền tảng của chúng tôi đang bắt đầu trông giống như bất kỳ công ty nào ở Silicon Vallley. Chúng tôi đang sử dụng công nghệ mã nguồn mở, đám mây và công nghệ di động nhiều hơn.

3. IT sẽ đóng vai trò quan trọng thế nào với chiến lược phát triển của ACB?

Nhiệm vụ của khối CNTT tại ACB là thông qua công nghệ cung cấp giá trị đặc biệt cho kinh doanh. Chúng tôi sử dụng các kỹ năng trong lĩnh vực công nghệ để phục vụ ngân hàng. Ngân hàng mà chúng tôi muốn sẽ là ngân hàng tập trung cao vào khách hàng, hoạt động 24/7, vì vậy không có cách nào khác để cung cấp những gì khách hàng hiện đại muốn nếu như không có đội ngũ công nghệ có năng lực cao

4. Các mảng nào của IT mà bên ACB muốn phát triển trong thời gian sắp tới?

Nếu các bạn nhìn vào ACB trong 6-8 tháng tới, bạn sẽ thấy vai trò, chức năng của các công việc về IT hoàn toàn mới và chưa từng có trước đây trong ngân hàng. Hiện chúng tôi đang tuyển dụng các chức danh Site Reliability Engineers, DevOps, SecOps, Machine Learning Engineers, Six Sigma Black Belts cũng như tăng cường gấp đôi nguồn lực kỹ thuật chuyên về thiết bị di động, công nghệ đám mây UX/UI.

CIO của ACB: “Chúng tôi thích những người có suy nghĩ khác biệt…” - Ảnh 2.

ACB đang tích cực tuyển dụng các vị trí IT hoàn toàn mới

5. Môi trường làm việc của IT tại ngân hàng có gì khác biệt với IT làm việc tai công ty công nghệ?

Làm việc tại ngân hàng cũng sẽ không khác gì làm việc tại một công ty khởi nghiệp công nghệ. Xét về mức độ đầu tư cho công nghệ, ngành dịch vụ tài chính là ngành đứng đầu. Không có ngành công nghiệp nào đầu tư nhiều như vậy. Chính vì vậy, ACB có khả năng tiếp cận nhiều công nghệ tốt nhất hiện nay.

Ngoài ra, chúng tôi có những thứ mà nhiều công ty khởi nghiệp công nghệ không có như hàng triệu khách hàng, sản phẩm được minh chứng /phù hợp thị trường cùng môi trường làm việc ổn định nên những người làm về IT trong ngân hàng đều có thể lên kế hoạch phát triển lâu dài.

Do đó, đối với những người phù hợp và có cách nhìn đúng về công việc thì ACB là một nơi có quy mô công nghệ mở rộng. Đó là điều mà mọi đơn vị khởi nghiệp đều mong muốn được trở thành như vây. Các công ty đã thành công trong việc mở rộng quy mô công nghệ có thể kể đến là Grab, Stripe hoặc Lazada.

6. Có yêu cầu gì đối với một người làm IT tại ACB không?

Chúng tôi đang tìm kiếm những người chủ động trong công việc, những người mạnh dạn và tự tin đứng lên để giải quyết vấn đề ngay cả khi không được yêu cầu. Chúng tôi muốn những người sẵn sàng thử một cái gì đó mới, không sợ thất bại và họ có thể học hỏi từ những sai lầm. Chúng tôi thích những người có suy nghĩ khác biệt và kinh nghiệm ngân hàng không phải là một yêu cầu công việc (Spacex không thuê các kỹ sư của NASA để chế tạo tên lửa). Tôi cũng tập trung vào việc gia tăng sự đa dạng nguồn lực đặc biệt là trong đội ngũ quản lý của mình, đưa nhiều phụ nữ vào vai trò lãnh đạo.

CIO của ACB: “Chúng tôi thích những người có suy nghĩ khác biệt…” - Ảnh 3.

7. Nếu gửi lời mời trực tiếp đến những ứng viên IT, ông sẽ nói gì?

Tôi muốn nói với các ứng viên rằng "Chúng tôi muốn tạo ra một môi trường và văn hóa nơi bạn được truyền cảm hứng để làm tốt nhất công việc của mình. Chúng tôi có những người thông minh và tài năng là đồng nghiệp của bạn và đội ngũ này sẽ hỗ trợ bạn cùng các công cụ, chương trình đào tạo sẽ giúp loại bỏ các chướng ngại vật cản đường bạn để bạn có thể tạo ra một thứ gì đó tuyệt vời".

Link tham khảo và ứng tuyển các vị trí IT tại ACB: http://bit.ly/acbIT

 

Quang Vũ

Theo Trí Thức Trẻ

NGÂN HÀNG Á CHÂU - ACB

Thông tin tuyển dụng các vị trí - http://bit.ly/Alljobs

Fanpage tương tác: ACB Talent Ecosystem

Email tuyển dụng: acbhr@acb.com.vn

                           

Tin liên quan

Tổ chức phát triển từ sự thay đổi của mỗi cá nhân

Tổ chức phát triển từ sự thay đổi của mỗi cá nhân

29/06/2020 10:06

Môi trường kinh doanh có thể diễn biến bất ngờ, tạo ra ảnh hưởng sâu sắc và nhanh chóng trên diện rộng. Đặc biệt trong thời đại công nghệ số, khi những tiế...

Khởi đầu con đường thành công mang dấu ấn của riêng bạn

Khởi đầu con đường thành công mang dấu ấn của riêng bạn

06/05/2020 17:05

#leadyourfuture Khởi đầu giai đoạn tăng tốc phát triển toàn diện 2019 - 2024, ACB tập trung tăng cường chất lượng nguồn nhân lực để tạo nên sức bật vượt trội và bền v...